Thêm giỏ hàng thành công.
Tổng quan iPhone SE 2020: Giá, thông số kỹ thuật và mọi thứ khác

Sự kiện ra mắt của iPhone 12 có thể bị ảnh hưởng phần nào do tình trạng khó kiểm soát của dịch bệnh COVID-19 trên toàn cầu. Tuy nhiên, đó có lẽ không phải là chiếc điện thoại duy nhất mà Apple sẽ ra mắt vào năm 2020. Theo một loạt các rò rỉ về báo cáo đáng tin cậy, một chiếc iPhone mới sẽ hồi sinh dòng SE sẽ sớm xuất hiện trong thời gian tới.


Tên gọi

Sau khi có tin đồn ban đầu gắn tên điện thoại mới của Apple là iPhone SE 2 và sau đó là iPhone 9, bây giờ có vẻ như mẫu iPhone này sẽ được gọi đơn giản hơn là iPhone SE. Theo một báo cáo đáng tin cậy được đăng tải trên 9to5Mac, gã khổng lồ công nghệ Mỹ có thể "tái" sử dụng tên gọi mà họ đã từng dùng cho mẫu iPhone 4 inch trước đó, giống như đã làm với iPad Air mới vào năm ngoái. Dựa vào các tài liệu nội bộ, 9to5Mac còn cho biết chiếc iPhone SE mới này sẽ được gọi là phiên bản 2020 khi xét về thông số kỹ thuật. Nhưng đối với mục đích tiếp thị, nó vẫn sẽ chỉ là iPhone SE!

 


Thiết kế và màn hình hiển thị

Mặc dù có thể sẽ có những thay đổi về thiết kế và tinh chỉnh các chi tiết vật lý, nhưng iPhone SE 2020 được báo cáo là trông giống hệt iPhone 8. Điều đó không có gì đáng ngạc nhiên, đặc biệt là khi Apple áp dụng chiến lược tương tự với iPhone SE thế hệ đầu tiên với thiết kế giống hệ với iPhone 5s. Việc sử dụng lại thiết kế cũ cho phép Apple giữ chi phí giá bán thấp và tận dụng các dây chuyền sản xuất cũ. Tuy nhiên, không rõ liệu iPhone SE 2020 sẽ có mặt sau bằng nhôm như iPhone 7 hay kính như iPhone 8 để hỗ trợ sạc không dây.

 

Vì iPhone SE 2020 mới sẽ có thiết kế giống iPhone 8, nên điện thoại cũng sẽ có nút home và cảm biến vân tay Touch ID quen thuộc. Được biết, mẫu iPhone giá rẻ tiếp theo của Apple còn có một màn hình Retina HD với kích thước 4,7 inch, tấm nền LCD và độ phân giải 1334 x 750 pixel. Điều đó khác xa so với màn hình OLED trên iPhone 11 Pro hay thậm chí là cả Liquid Retina trên iPhone XR, nhưng nó vẫn sẽ có nhiều tính năng hiện đại, bao gồm cả True Tone và gam màu P3 rộng. Tuy nhiên, trong khi iPhone 8 là một trong những điện thoại cuối cùng có tính năng 3D Touch, iPhone SE 2020 được đồn đoán sẽ bỏ công nghệ này để chuyển sang công nghệ Haptic Touch được giới thiệu trên iPhone XR.


Thông số kỹ thuật và lưu trữ

Nếu như iPhone 8 có bộ vi xử lý A11 Bionic, iPhone SE 2020 được báo cáo là có chip A13 Bionic cung cấp hiệu năng ấn tượng. Điện thoại này cũng có thể có RAM 3GB, tăng 50% so với 2GB trên iPhone 8. Mẫu iPhone giá rẻ này cũng được cho là có khả năng chống nước IP67, hỗ trợ mạng 4G LTE và loa stereo. Vì từ iPhone 7, Apple đã không sử dụng giắc cắm tai nghe 3.5mm nên iPhone SE 2020 cũng khả năng cao không có cổng vật lý này. 9to5Mac cũng báo cáo rằng điện thoại sẽ có nhiều phiên bản lưu trữ tương tự như iPhone 11, bao gồm tiêu chuẩn 64GB và các tùy chọn 128GB hoặc 256GB.


Camera

Trong khi tất cả các điện thoại iPhone 11 của Apple đều có thiết lập nhiều camera, iPhone SE 2020 dự kiến ​​sẽ có một camera phía sau duy nhất và các rò rỉ gần đây cũng ủng hộ cho quan điểm này. Điều đó có nghĩa là điện thoại có camera chính góc rộng 12MP, f / 1.8 (cùng thông số kỹ thuật của camera chính trong cả iPhone 8 và iPhone 11) hoặc camera góc siêu rộng 12MP, f / 2.4. Tuy nhiên, quan trọng hơn, Apple có thể cung cấp các tính năng camera hiện đại của iPhone 11, bao gồm chế độ chân dung, ánh sáng chân dung, chế độ ban đêm, Smart HDR và ​​Deep Fusion cho iPhone SE 2020.


Màu sắc

Vì iPhone 8 có ba màu cổ điển của Apple bao gồm xám không gian, bạc và vàng, nên iPhone SE 2020 có thể có cùng các tùy chọn màu này. Tuy nhiên, 9to5Mac lại tuyên bố rằng mẫu iPhone giá rẻ tiếp theo của Curpetino sẽ được phát hành với các màu sắc như trắng, đen, đỏ... giống như một số màu của iPhone 11. Báo cáo cũng nói rằng Apple sẽ ra mắt màu sắc mới cho iPhone SE 2020 vào sự kiện mùa thu.


Giá bán

Apple hiện đang bán iPhone 8 với giá 449 USD, vì vậy iPhone SE 2020 dự kiến ​​sẽ có giá bán thấp hơn ít nhất 50 USD. Tuy nhiên, một số báo cáo nói rằng có khả năng mẫu iPhone giá rẻ này chỉ có giá bắt đầu từ 349 USD, cùng mức giá của iPhone SE thế hệ đầu tiên.

19000030 MAP CHAT FB

Phản hồi dịch vụ 19000030

19000030

Apple Gia Tiên

Apple Gia Tiên Đồng Nai

Apple Gia Tiên Biên Hòa

news_detail